Chế độ ăn healthy là gì? Có công dụng gì cho sức khỏe?

  • vn
  • en
Chế độ ăn healthy là gì? Có công dụng gì cho sức khỏe?

    1. Chế độ dinh dưỡng trị nám

    Trị nám da hiệu quả không chỉ đơn giản và việc chăm sóc bề ngoài. Thực tế, chế độ dinh dưỡng, lối sống sinh hoạt có vai trò quan trọng đối với sức khoẻ cũng như tác động đến làn da của bạn. Cùng theo dõi bài viết để hiểu rõ chế độ dinh dưỡng. Ảnh hưởng của nó đến quá trình điều trị nám da hiệu quả nhé.

    Danh sách thực phẩm cần loại bỏ để điều trị nám da hiệu quả

    1.1. Đồ ăn nhanh, thức ăn chế biến sẵn

    Nếu đang bị nám da bạn cần “nói không” với các loại đồ hộp chế biến sẵn bởi chúng thường chứa lượng lớn màu thực phẩm, chất phụ gia,… Đây là những thành phần khiến sắc tố da bị mất cân bằng, làm da đen sạm và nám dày đặc hơn.

    1.2. Nước ngọt đóng chai khiến tình trạng nám tăng cao

    Không ít người luôn đặt ra câu hỏi, bị nám da nên ăn gì? uống nước ngọt có bị ảnh hưởng không?

    Trên thực tế, nước ngọt cũng đã là loại nước uống không tốt cho sức khoẻ. Bởi chúng thực sự nghèo nàn các chất dinh dưỡng. Mặt khác, chất làm ngọt trong nước ngọt có ga có thể là: đường, sirô bắp, nước ép trái cây, chất làm ngọt thay thế thường thấy trong các loại “không đường” hoặc các kết hợp của các loại trên. Khi dùng nhiều cơ thể hấp thu lượng đường quá lớn. Thường xảy ra với những ai vừa uống nước ngọt có gas nhiều, vừa ít vận động, ít chơi thể thao…

    Da sẽ nhanh chóng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa nếu dùng quá nhiều đường. Đường sau khi được đưa vào cơ thể sẽ hấp thụ vào máu và được chuyển đổi thành các protein, các phân tử mới này góp phần vào sự mất độ đàn hồi của các mô bị lão hóa, từ da cho đến các bộ phận và động mạch.

    Hơn nữa, Collagen trong cơ thể bị đường tác động khiến da chuyển sang màu nâu, xuất hiện đốm nâu, mất tính đàn hồi, lão hóa. Còn khiến kích thích nám sạm trên da sản sinh nhiều hơn.

    1.3. Kiêng ăn những thực phẩm sẫm màu

    Chế độ ăn uống trong quá trình điều trị nám luôn được các chuyên gia nhấn mạnh để tăng cường hiệu quả. Đặc biệt trong quá trình điều trị Nám, cần tránh ăn những thực phẩm có màu như nước tương, thịt bò… để tránh khiến cho tình trạng nám trở nên sậm màu hơn.

    Thực hiện các bước skincare cơ bản dành cho da:

    • Vệ sinh da mặt 2 lần/ ngày. Thực hiện tẩy trang da trước khi rửa mặt
    • Bảo vệ làn da với ánh nắng mặt trời. Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, giúp da được bảo vệ tối ưu nhất.
    • Ngưng sử dụng các mỹ phẩm có chất tẩy mạnh, mỹ phẩm không an toàn và không được kiểm định.
    • Uống nước thường xuyên để tăng cường quá trình trao đổi chất. Ngừa nám lây lan và giảm hắc sắc tố nám hình thành nhiều.

    2. Chế độ dinh dưỡng giảm mỡ bụng hiệu quả

    2.1. Ăn nhiều chất xơ hòa tan

    Chất xơ hòa tan của thực phẩm sẽ tạo thành gel với nước giúp làm chậm thức ăn khi đi qua hệ tiêu hóa của bạn. Loại chất xơ này thúc đẩy quá trình giảm cân vì nó giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, do đó ngăn chặn việc nạp thức ăn không cần thiết.

    2.2. Tránh sử dụng rượu

    Mặc dù rượu có thể có lợi cho sức khỏe khi uống rượu đúng cách, nhưng có thể gây hại nghiêm trọng nếu uống quá mức. Rượu cũng có thể tác động tiêu cực ảnh hưởng đến sức khỏe đồng thời làm tăng nguy cơ béo bụng. Cắt giảm đồ uống có cồn bao gồm rượu có thể giúp giảm kích thước vòng eo của một người. Mặc dù không cần phải từ bỏ hoàn toàn, nhưng việc hạn chế lượng rượu uống thường xuyên là điều bắt buộc.

    2.3. Tập luyện thường xuyên

    Các bài luyện tập như: cardio hoặc aerobic là cách giảm mỡ bụng hiệu quả. Mặc dù điều đó có thể đã được chứng minh bởi nhiều nghiên cứu khác nhau, nhưng kết quả vẫn khác nhau về cường độ tập luyện cần thiết. Ngoài tác dụng của các bài tập này với tim mạch, tập luyện sức bền cũng có thể giúp giảm mỡ.

    2.4. Ngủ đủ giấc

    Giấc ngủ ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh, vấn đề sức khỏe của một người, bao gồm cả sự tích tụ mỡ bụng. Những người thức khuya hoặc ngủ ít có xu hướng tăng cân nhiều hơn. Hoặc chứng ngưng thở khi ngủ, khi hơi thở ngừng thở liên tục vào ban đêm, cũng có liên quan đến chất béo nội tạng dư thừa. Để kiểm soát sự tăng mỡ của một người cần duy trì tối thiểu 7h cho giấc ngủ mỗi đêm là điều bắt buộc.

    2.5. Theo dõi lượng calo của bạn

    Lượng calo dư thừa sẽ được tích trữ trong cơ thể dưới dạng chất béo. Lý tưởng nhất là theo dõi số lượng calo tiêu thụ và đốt cháy hàng ngày, có thể giúp tránh tích tụ chất béo trong cơ thể.

    Béo bụng không chỉ gây mất thẩm mỹ khi khiến cơ thể nặng nề mà chúng còn là nguyên nhân gây nên nhiều căn bệnh khác nhau. Do đó, với những người thừa cân, béo bụng nên duy trì một chế độ ăn cùng việc tập luyện lành mạnh.

    Bên cạnh đó để duy trì một cơ thể khỏe mạnh, việc kiểm tra sức khỏe định kỳ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hiện nay, Viện Thẩm Mỹ Agena H có gói Khám sức khỏe tổng quát phù hợp với từng độ tuổi, giới tính và nhu cầu riêng của quý khách hàng. Việc thăm khám luôn được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế giàu chuyên môn.

    Quá trình thăm khám được thực hiện nhanh gọn với sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại cùng các bác sĩ tay nghề cao. Sau quá trình kiểm tra nếu phát hiện bệnh lý và những dấu hiệu bất thường về sức khỏe, các bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên cùng hướng chăm sóc, điều trị tốt nhất cho khách hàng.

    2.6. Chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng

    Đây là những món chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, nhưng tương đối ít calo. Chúng rất giàu chất xơ, protein nạc, chất béo lành mạnh, vitamin, khoáng chất và các hợp chất có lợi khác - như phytochemical.

    Một số ví dụ bao gồm: Các sản phẩm sữa, Các loại đậu, Ngũ cốc nguyên hạt, Trái cây, Rau, Thịt nạc, Cá. Nhiều loại thực phẩm này cũng chứa tỷ lệ nước cao. Nước và chất xơ giúp tăng cảm giác no, có thể giúp bạn nạp ít calo hơn trong suốt cả ngày.

    Ưu tiên các món giàu protein:

    Các nguồn protein tốt từ động vật bao gồm: Thịt nạc, Cá, Thịt gia cầm, Trứng, Sữa

    Bạn cũng có thể nhận protein từ các nguồn thực vật như: Đậu nành, Ngũ cốc, Một số loại rau, Đậu Hà Lan

    Bột sữa protein hoặc thức uống bổ sung (whey protein) dùng giữa giờ hoặc thay thế cho bữa ăn chính cũng là một lựa chọn tốt để tăng chất đạm.